3 cách giảm cân phản tác dụng các nàng thường mắc phải

0
550

Bạn đã thực hiện nhiều cách giảm cân nhưng thất bại? Có thể bạn đang áp dụng sai cách và gây phản tác dụng. Cần hiểu rằng muốn giảm cân thành công, bên cạnh cắt giảm lượng calo vừa đủ mỗi ngày, cần duy trì một chế độ tập luyện phù hợp.

Cùng xem những cách giảm cân nào khiến cho cân nặng của bạn mãi đứng yên nhé!

Tập luyện quá sức

Bạn nghĩ rằng vận động nhiều với những bài tập nặng nhọc sẽ giúp tiêu tốn nhiều kalo, từ đó giảm cân nhanh chóng? Điều này rất sai lầm và có thể làm phản tác dụng giảm cân.

grey 3 cách giảm cân phản tác dụng các nàng thường mắc phải

Tập luyện quá sức chỉ khiến cho bạn mất nước đáng kể, mất sức và mệt mỏi hơn. Khi đó bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để bù lại sự thiếu hụt năng lượng. Nếu không kiểm soát bạn sẽ càng lên cân nhanh hơn nữa, làm phá hỏng mọi nỗ lực giảm cân.

Ăn kiêng khắt khe

Ăn kiêng là phương pháp giảm cân quen thuộc được nhiều người áp dụng. Thông qua việc giảm bớt một số thực phẩm nhiều calo, đường bột, cơ thể sẽ bớt đi tình trạng tích lũy mỡ thừa gây tăng cân. Không có gì phải bàn cãi nếu như chế độ ăn kiêng đó khoa học, đảm bảo vừa đủ năng lượng cho các hoạt động thường ngày.

grey 3 cách giảm cân phản tác dụng các nàng thường mắc phải

Nhưng nếu áp dụng một chế độ ăn kiêng quá khắc khe thì hoàn toàn phản tác dụng. Việc cắt giảm quá nhiều nguồn cung dinh dưỡng cần thiết sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Ăn uống thiếu chất sẽ dễ dẫn đến tình trạng tụt huyết áp, làm cho cơ thể suy nhược,…

Xem thêm  Công thức giảm mỡ bụng mỗi ngày

“Tẩy chay” chất béo

Cắt giảm chất béo là việc nên làm khi giảm cân. Nhưng không nên “tẩy chay” nó hoàn toàn. Bạn vẫn cần một lượng chất béo vừa phải để cung cấp cho các hoạt động trao đổi, chuyển hóa trong cơ thể. Nếu thiếu chất béo, cơ thể sẽ rất mệt mỏi và không có được kết quả giảm cân tốt như mong đợi.

Chính vì vậy, khi giảm cân bạn chỉ cần hạn chế chất béo động vật là đủ. Bổ sung chất béo thực vật với lượng nhỏ sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho kế hoạch giảm cân của bạn.