9 cách kiềm chế cơn thèm ăn trong kế hoạch giảm cân.

0
2590

Kế hoạch giảm cân của một người thừa cân có thể dễ dàng được lập ra, nhưng việc thực hiện thì có phần khó khăn hơn. Vấn đề nan giải nhất trong một hoạch định giảm cân là làm sao để kiềm chế được những cơn thèm ăn cũng như sự lười biếng vận động.

Hôm nay, thuocgiamcanusa.com.vn sẽ bật mí cho bạn những tuyệt chiêu để có thể kìm hãm cơn thèm ăn, ăn nhiều của mình lại và thực hiện thành công kế hoạch giảm cân.

1. Ăn thường xuyên

9-cach-kiem-che-con-them-an-trong-ke-hoach-giam-can

Nguyên lý đầu tiên để cơ thể kìm nén cảm giác thèm ăn là không được để cơ thể bị đói. Vì vậy, khi thực hiện chế độ giảm cân, người giảm cân không nên ăn nhiều trong một lần mà nên dàn trải lượng thức ăn trong một ngày thành nhiều bữa trong ngày. Làm như vậy, chúng ta vẫn chỉ cung cấp đúng lượng thức ăn trong ngày nhưng lại không bỏ trống thời gian ăn để cơ thể thèm ăn, kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng

2. Ngửi mùi thức ăn

9-cach-kiem-che-con-them-an-trong-ke-hoach-giam-can-2

Ngửi mùi thức ăn có tác dụng rất tốt trong việc kiềm chế cơn thèm ăn. Một nghiên cứu cho thấy mùi hương bạc hà sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu một người hít mùi hương này trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ thì mỗi tuần có thể ăn ít hơn 2.700 calories.

Mùi vị của chuối hay vani cũng có tác dụng tương tự. Nếu thường xuyên hít những mùi hương này chắc chắn chúng ta sẽ không còn cảm giác thèm ăn và thực hiện quá trình giảm cân sẽ thành công.

Xem thêm  Bí quyết giảm cân bằng vỏ cam cho hiệu quả bất ngờ

3. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước nhưng không vượt quá lượng cho phép không chỉ là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh, đẹp da mà còn có hiệu quả hạn chế cảm giác muốn ăn của những người đang thực hiện chế độ giảm cân.

9-cach-kiem-che-con-them-an-trong-ke-hoach-giam-can-3

4. Luôn để mình bận rộn

Khi bận rộn, cơ thể và tâm trí sẽ không cảm thấy trống trãi và cũng không thèm ăn một thứ gì đó. Mắt và đầu óc cũng tập trung vào công việc nhiều hơn thay vì tập trung vào các món ăn. Chúng ta có thể thực hiện các hoạt động để giúp thư giãn và luôn bận rộn như chơi một trò chơi video tập thể dục, đàn, gọi điện thoại, hoặc viết nhật ký.

5. Chocolate đen

Trong số tất cả các loại thực phẩm có tác dụng kiềm chế cơn thèm ăn thì chocolate đen được coi là thực phẩm tốt nhất. Trong chocolate đen tinh khiết, các hương vị đắng giúp ức chế sự thèm ăn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong chocolate đen cũng hoạt động như một ức chế sự thèm ăn.

6. Nhai kẹo cao su

Việc nhai kẹo cao su sẽ kích thích các dây thần kinh ở quai hàm và tiếp nối trực tiếp lên não bộ, thông báo với não bộ rằng cơ thể đang ăn. Như vậy thì người giảm cân sẽ không thấy buồn miệng hay cảm giác muốn ăn thêm gì nữa. Hơn nữa, chọn nhai loại kẹo cao su không đường còn có thể giúp trắng răng, hơi thở thơm tho và giảm một lượng calories rất lớn.

Xem thêm  Làm sao để giảm cân an toàn cho bé?

7. Tập thể dục                         

9-cach-kiem-che-con-them-an-trong-ke-hoach-giam-can-4              

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để chống lại cảm giác thèm ăn. Nếu cảm giác thèm ăn thường trỗi dậy vào buổi chiều, hãy lên lịch trình tập thể dục của bạn trong khoảng thời gian này.

8. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Chicago, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng sự thiếu ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ các hormone cảm giác no – leptin. Mức độ leptin giảm sút sẽ làm cơ thể cảm thấy đói và ăn không ngon miệng. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc, đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để giữ cho hàm lượng hormone của bạn cân bằng.

9. Sử dụng Thuốc giảm cân Alli Orlistat Weight Loss Aid

Thành phần chính trong các loại thuốc giảm cân cũng như thuốc giảm cân Alli đều có tác dụng chính là giảm thiểu sự hấp thu các chất dinh dưỡng của thức ăn vào cơ thể. Đồng thời thuốc giảm cân cũng giúp người mập kìm hãm cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy mà sử dụng thuốc giảm cân cũng là một trong những cách cắt cơn thèm ăn hiệu quả !