Ăn như thế nào để giảm cân?

0
633
banner Go Slim

Chào chương trình tư vấn giảm cân. Em đang muốn giảm cân nhưng không biết ăn uống như thế nào để phù hợp cho việc giảm cân. Em không cần chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh. Em chỉ cần ăn uống phù hơp hơn để giảm cân từ từ thôi ạ! (Hoàng Phương – 25 tuổi, 55kg, cao 1m58)

Chào Hoàng Phương, cám ơn bạn đã gởi câu hỏi về chương trình, thuocgiamcanusa.com.vn xin được chia sẻ câu hỏi của bạn như sau:

Với thông số bạn đưa ra cho thấy chỉ số cân nặng BMI = 22.03. Nghĩa là bạn đang sở hữu một cân nặng ở mức an toàn và cân đối. Nếu bạn muốn giảm cân để có một thân hình săn chắc và cân đối hơn vẫn tốt, tuy nhiên bạn chỉ nên giảm từ 3 – 5 kg, không nên giảm quá nhiều, vì giảm hơn nữa bạn sẽ trông gầy và ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây, là một số bí quyết ăn uống khoa học bạn nên áp dụng để giảm cân bền vững, an toàn và kiểm soát được cân nặng hiệu quả.

Không bỏ qua bữa sáng

an-nhu-the-nao-de-giam-can

Ăn sáng là nguồn năng lượng khởi động cho một ngày, vì vậy nó rất quan trọng. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng sẽ khiến quá trình tiêu hóa bị ngưng lại, thức ăn còn lại vào tối hôm trước sẽ không được tiêu hóa triệt để, đây là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng. Bên cạnh đó, nếu không ăn sáng sẽ khiến bạn thấy đói và ăn nhiều vào buổi trưa, buổi chiều, rất “nguy hiểm” cho vóc dáng của bạn. Thức ăn sáng phù hợp để bạn duy trì một vóc dáng “chuẩn” là: ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung nhiều trái cây, rau…

Xem thêm  Giảm cân bằng thuốc xổ - an toàn ít, nguy hiểm nhiều

Ăn bốn bữa nhỏ mỗi ngày

an-nhu-the-nao-de-giam-can-2

Để kích thích hững tế bào chất béo trong cơ thể giải phóng leptin (chất này có chức năng đi đến vùng dưới đồi, một phần của bộ não để giúp điều chỉnh sự thèm ăn), bạn nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày, thay vì ăn 3 bữa chính bạn có thể chia ra thành 4 bữa nhỏ. Cách này rất hiệu quả giúp bạn giảm cân và ổn đỉnh cân nặng hiệu quả.

Ba giờ trước khi đi ngủ không nên ăn

Khi bạn ăn quá gần giờ đi ngủ sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng lượng đường trong máu và insulin ngăn cản việc giải phóng melatonin và làm giảm lượng hoóc môn tăng trưởng. Tất cả những yếu tố đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, nếu bạn ngủ không ngon, sáng hôm sau, cảm giác thèm ăn sẽ đến mãnh liệt hơn và khiến bạn ăn quá nhiều.

Lựa chọn thức uống thông minh

fruits and juice

Đừng quá quan trọng thức ăn mà bạn bỏ qua nước uống nhé. Nước uống cũng góp phần quyết định cân nặng của bạn. Một số thức yếu khiến bạn tăng cân mà bạn nên chú ý đến như: các nước giải khát có ga, nước ngọt, thức uống nhiều đường…Gợi ý dành cho bạn là nước ép hoa quả, nước ép rau.

Chúc bạn giảm cân thành công. Bạn có thể truy cập website http://thuocgiamcanusa.com.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về sức khỏe và phương pháp giảm cân hiệu quả nhé!

Xem thêm  Green Coffee Bean giá bao nhiêu?
banner superior fat burner