Bài tập giảm cân theo từng bộ phận

0
561
banner Go Slim

Thể dục vận động là một phần quan trọng trong sự thành công của việc giảm cân. Hôm nay, giảm cân bền vững sẽ mang lại cho mọi người những bài tập giảm cân theo từng bộ phận. Hi vọng sẽ đáp ứng được yêu cầu giảm cân của nhiều người.

1. Bài tập giảm cân cho đùi

Bài tập 1

1295264428-bai-tap-cho-dui4

– Người thực hiện trong tư thế ngồi xếp bằng, để chân trái dưới bắp vế chân phải, vắt chân phải qua đầu gối chân trái, đầu gối gập vuông góc, bàn chân thẳng xuống đất.

– Quay vai trái về gần phía đầu gối chân phải. Đặt tay trái lên chân phải. Tay phải đưa về phía sau lưng. Giữ thẳng lưng, quay đầu về phía bên phải. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu và tập lại với phía ngược lại

Bài tập 2:

bai_tap_cho_bung_thon_chan_khoe20121003102644

– Ngồi bệt, dang rộng hai chân ra trước mặt, sát mặt đất. Cong hai đầu gối lại và đưa hai bàn chân chụm vào nhau ở giữa. Ngồi thẳng lưng. Mắt nhìn lên trên

– Hít vào. Cúi đầu gập xuống hai bàn chân, càng chạm chân càng tốt.

– Từ từ hít vào đồng thời ngẩng đầu lên. Tay phải nắm lấy đầu ngón chân cái chân phải. Dang chân phải ra, kéo vào. Thực hiện trong vài giây rồi dừng lại, tiếp tục với chân trái.

Bài tập 3:

– Tựa lưng vào tường, tư thế ngồi xổm, hai bàn chân khép lại với nhau, hai đùi song song với sàn nhà và hai tay chống nạnh.

Xem thêm  Giảm cân an toàn không dùng thuốc

1295264545-bai-tap-cho-dui12

– Giữ yên trạng thái phần mông và lưng tiếp xúc với tường, từ từ nâng cao đầu gối trái về phía ngực. Sau đó, trở về tư thế cũ, thực hiện động tác tương tự với chân còn lại.

– Động tác giảm mỡ đùi này còn giúp tiêu hao tối đa mỡ ở phần mông. Thực hiện nhiều lần sẽ có hiệu quả.

2. Bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập nén hơi

thien-la-mot-phuong-phap-tu-chua-benh-1024x640

– Tư thế ngồi bệt, hai chân đang gấp lại đang chéo nhau, đặt hai tay lên hai chân, bấm ngón tay giống như tư thế ngồi thế tọa thiền.

– Tiếp đến hít hơi sâu vào, rồi thở ra mạnh và nhanh, đưa hết hơi ra ngoài .

– Nín thở. Mở rộng buồng ngực giống như hít hơi vào. Thóp bụng dưới vào. Hít hơi từ từ vào bụng đồng thời phình bụng dưới ra.

– Nén hơi thở lên trên và ra phía sau hướng về cột xương sống. Thở ra từ từ.

Bài tập quỵ gối

Thế này ngoài việc giúp giảm béo bụng ra còn giúp cho máu chảy xuống óc. Bài tập tốt cho những người bị bệnh nhức đầu khi đọc sách hay học nhiều.

– Đầu tiên, quỳ gối xuống đất, chống hay tay xuống đất.

– Nhìn về trước. Hít vào, đồng thời đưa một chân thẳng về phía sau, đưa lên cao và hạ xuống thấp liên tục 10 lần. Sau đó đổi chân. Mỗi lần hạ chân xuống thì thở ra.

Xem thêm  Tuyệt chiêu giảm cân trong cách nấu ăn

Tap-luyen-chong-thoai-hoa

Bài tập căng giãn lưng

– Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng. Hai bàn chân đặt sát cạnh nhau.

– Sau đó thở ra. Ðồng thời đưa hai tay thẳng trước mặt song song mặt đất. Bàn tay úp xuống.

– Hít vào. Từ từ đưa hai tay lên khỏi đầu. Giữ tay thẳng.

– Thở ra trong khi từ từ cúi người xuống cho tới khi đầu chạm gối, hai đầu gối vẫn thẳng, hai đùi vẫn ép sát xuống sàn, hai cánh tay đưa thẳng ra tối đa và cố chạm vào bàn chân. Có thể dùng hai bàn tay nắm lấy hai cổ chân hoặc đan chéo hai bàn tay ôm lấy hai bàn chân để dễ gập người lại.

– Giữ yên ở tư thế này từ 10-20 giây.

– Hít vào, nhấc đầu và thân mình lên, từ từ buông lỏng hai bàn tay, buông lỏng toàn thân, trở về tư thế ban đầu.

banner superior fat burner