Bạn giảm cân mãi mà không thành công có thể vì những lý do này!

0
1334
banner Go Slim

Bạn đã thử nỗ lực đủ cách để giảm cân nhưng vẫn không thành công. Nhưng bạn có chắc chắn rằng nỗ lực của bạn đang đi đúng hướng hay chưa?

Bạn có thực sự hiểu về chế độ ăn uống lành mạnh?

healthy-meal-plan-diet-salad-720-1503390352203

Hầu hết những người sợ tăng cân đều giữ chế độ ăn ít, có khi còn bỏ bữa, không ăn đủ bữa trong ngày. Suy nghĩ này là sai lầm bởi có trường hợp ăn kiêng không đúng cách còn làm tăng cân.

Việc ăn ít hay bỏ bữa sẽ làm tăng lượng hormone ghrelin trong cơ thể bạn. Ghrelin càng tăng khi dạ dày càng trống rỗng, làm bạn dễ thấy đói vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đồng thời, nó khiến quá trình trao đổi chất ở cơ thể diễn ra chậm hơn.

Để lượng ghrelin trở cân bằng, bạn nên chú ý ăn đủ bữa. Bữa ăn không cần phải quá no nhưng có đủ dưỡng chất lành mạnh và cần thiết.

Bạn có tập thể dục nhiều quá?

Exercise to Lose Weight
Exercise to Lose Weight

Để giảm cân thành công, bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống với việc tập thể dục đều đặn. Theo nghiên cứu, một số trường hợp tập thể dục quá nhiều cũng khó giảm cân, thậm chí còn có khả năng tăng cân.

Vệc tập thể dục với thời lượng, cường độ lớn sẽ làm tăng 50% cảm giác thèm ăn để cung cấp đủ năng lượng tương ứng với quá trình tập. Thay vào đó, bạn nên có những bài tập hợp lý phù hợp với cơ thể và với chế độ ăn của mình.

Xem thêm  Học cách giảm cân bằng bưởi theo webtretho

Bạn dành thời gian quá nhiều cho công việc?

catch-up-sleep-feat-1503391136463

Chỉ cần vài giờ đồng ngồi làm việc liên tục trong ngày, cơ thể bạn đã ngừng sản xuất ra enzyme ức chế hấp thu chất béo gọi là lipase. Bạn nên cố gắng đứng dậy, vận động nhiều hơn trong ngày làm việc. Điều đó cũng làm tăng khoảng 13% quá trình trao đổi chất ở cơ thể.

Bạn ngủ quá ít?

Việc thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân thành công. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ ngủ dưới 4 tiếng vào buổi đêm thường bổ sung thêm 300 calo và 21 gram chất béo vào ngày hôm sau. Thực tế, ngủ ít kích thích cảm giác thèm ăn của bạn hơn.

Bạn bị căng thẳng thường xuyên?

aaeaaqaaaaaaaancaaaajdgyzjg5mgi5lwu1ngqtngm3ms04mjbilte4mzdmyjjmmta5zg-1503391566118

Áp lực đến từ nhiều thứ trong cuộc sống như công việc, gia đình cũng có thể trở thành điều gây cản trở đến quá trình giảm cân của bạn. Khi bị căng thẳng, áp lực thường xuyên, loại hormone có tên cortisol được sản sinh và có khả năng làm lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể. Theo nghiên cứu, lượng cortisol càng cao càng thể hiện lượng chất béo lớn có trong nội tạng.

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang bi dao

Có ai giảm cân bằng bí đao chưa?

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng và ăn...