Bí quyết nhảy dây giảm cân hiệu quả

0
855

Nhảy dây giảm cân đang là phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn. Với tính chất tiện lợi và không tốn nhiều thời gian, giảm cân bằng cách nhảy dây không những tiết kiệm được chi phí mà còn có thể sử dụng linh hoạt trong bất kì thời điểm nào nữa.

Nhảy dây là một bộ môn thể thao không kén người chơi. Chỉ với 30 phút nhảy dây mỗi ngày, chắc chắn rằng phần mỡ thừa trên cơ thể bạn ở vùng đùi, bắp tay, bụng, sẽ bị đánh tan hết. Đồng thời còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và cải thiện hệ tiêu hóa rất nhiều.

Nhảy dây giảm cân như thế nào là đúng cách?

Chọn sợi dây có chiều dài không quá ngắn cùng không quá dài mà phải phù hợp với chiều cao của bạn. Kiểm tra độ dài ngắn của dây bằng cách gấp đôi sợ dây, dùng chân đặt giữa nếp gấp đó và kéo căng về phía mình. Nếu sợi dây kéo chưa tới nách thì tức là dây đã bị ngắn hơn so với cơ thể của bạn.

giam-can-nho-nhay-day

Để tạo được độ bổng và tăng sức bật cho cơ thể, tốt nhất bạn hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao có độ đàn hồi cao. Bạn cũng có thể nhảy chân đất nhưng thực chất nhảy dây với chân đất sẽ khiến bị bè và nứt gót chân cho nên không khuyến khích cho lắm

Xem thêm  Bộ sưu tập món ăn giảm cân từ cà chua hiệu quả và an toàn

Về không gian tập luyện. Bạn có thể tập trong nhà, ngoài sân, ở công viên hoặc một khoảng đất trống bất kì miễn sao nơi đó phải có được một khoảng không gian đủ để bạn “vung tay, vung chân” mà không bị vướng víu. Và nhớ lưu ý hãy khởi động các khớp ở cổ tay, cổ chân, cổ trước khi bắt tay vào tập luyện bạn nhé!

Thời gian luyện tập nhảy dây hiệu quả

Tuy nói rằng nhảy dây là một thể thao có thể tập ở bất kì thời điểm nào nhưng khi bạn tập vào những khung giờ sau đây chắc chắn sẽ thu được hiệu quả cao hơn nhiều. Sáng thức dậy và buổi chiều là hai khung giờ tốt nhất để nhảy dây giảm cân.

Tập thường xuyên hàng ngày, mỗi lần tập khoảng tầm 30 phút. Trong quá trình tập phải hít thở nhịp nhàng. Ở đây, không khuyến khích bạn nhảy nhanh, chỉ cần bạn có thể duy trì cơ thể trong vòng 30 phút là được.

nhay-day-giam-can3

Trong những ngày đầu tiên thực hiện bài tập này, chắc chắn cơ thể bạn sẽ có cảm giác ê nhứt, nhưng tình trạng đó sẽ không kéo dài lâu đâu. Khoảng 3 ngày sau nếu luyện tập đều đặn, cơ thể của bạn sẽ có thể thích ứng được rồi. Mỗi lần thực hiện bài tập này tức là bạn đã đốt cháy hơn 400 calo đồng thời cơ thể cũng sẽ trở nên săn chắc, dẻo dai.

Xem thêm  Bí quyết giảm cân bằng táo

Sau 30 phút nhảy dây, bạn hãy thả lỏng cơ trong vòng 15 phút. Lúc đó bạn có thể đi vòng vòng quanh nhà hoặc làm một số việc vặt. Nên lưu ý là hãy làm những việc đơn giản và không tốn nhiều sức nhé. Bởi vì cơ thể của bạn vẫn chưa được hồi phục sau quá trình tập luyện đâu.

Nhảy dây giảm cân không phải là bài tập gì quá xa lạ. Nhưng tập như thế nào là đúng cách thì có lẽ vẫn còn nhiều bạn chưa nắm rõ quy luật. Vì thế để thu được hiệu quả cao nhất, hãy cố gắng thực hiện theo hướng dẫn nhé! Chúc các bạn thành công.