Chế độ giảm cân cho người lớn tuổi

0
548
banner Go Slim

Phần lớn, các bài tập giảm cân và thực đơn hay các mẹo giảm cân đều chỉ tập trung dành cho những người trung niên. Đối với người lớn tuổi, người già thì vấn đề này ít được quan tâm tới. Chính vì vậy, thuocgiamcanusa.com.vn hôm nay sẽ mang đến những kinh nghiệm giảm cân cho người lớn tuổi.

Ăn uống như thế nào để giảm cân khi về già?

che-do-giam-can-cho-nguoi-lon-tuoi-2

Ăn uống là một trong những nguyên tắc cần được thực hiện nghiêm khắc ở người lớn tuổi khi giảm cân. Vì khi cao tuổi, quá trình tiêu hóa của người già hoạt động không còn được hiệu quả như xưa, buộc phải cung cấp một lượng thức ăn vừa phải và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ.

– Đồng thời, nên bổ sung nước ép trái cây hoặc ăn trái cây tươi, uống sữa bổ sung canxi giữa các bữa ăn để hạn chế lượng calo của các bữa ăn chính.

– Trong khẩu phần của người lớn tuổi thừa cân nên tăng cường chất xơ (25 – 30 gram/ ngày) bằng các loại rau như bông cải xanh, bí đỏ… Các loại rau này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất thuận lợi và tiêu hao năng lượng dễ dàng.

– Duy trì thực đơn HCD, nghĩa là thực đơn có hàm lượng mỡ từ 20 – 30 gam/ ngày. Các loại dầu mỡ sử dụng nên là các loại dầu mỡ tốt có nguồn gốc thực vật. Một nguyên tắc nữa của thực đơn HCD là giảm ăn ở tất cả các loại thức ăn, kể cả bữa sáng, các bữa chính trong ngày. Chú trọng đến hàm lượng calo có trong thực phẩm nhằm giảm việc tạo mỡ trong cơ thể.

Xem thêm  Cách giảm cân nhanh nhất

– Kiểm tra hàm lượng đường “ẩn náu” trong các món ăn để loại trừ bớt chất ngọt dễ gây bệnh.

– Nên ăn chậm nhai kỹ, không làm việc riêng hoặc làm tăng stress trong khi ăn uống.

– Người già trong quá trình giảm cân tuyệt đối phải từ bỏ thói quen uống rượu. Nếu có thì chỉ nên uống một ly rượu vang trước khi đi ngủ mà thôi.

– Tăng cường chất xơ trong khẩu phần là điều cần thiết để người già giảm cân. Mỗi ngày ăn 25 – 30g chất xơ bởi nó có tác dụng giảm cân, làm cho cơ thể dễ cảm thấy no, có hàm lượng calo thấp, dễ hấp thụ nước, dễ tiêu hóa. Đặc biệt, nguồn chất xơ hòa tan còn có tác dụng làm giảm cholesterol xấu. Những thực phẩm giàu chất xơ có: táo, atisô đậu đỗ, bông cải xanh, bột yến mạch và ngũ cốc, đu đủ, bí ngô…

Người già tập luyện như thế nào để giảm cân?

che-do-giam-can-cho-nguoi-lon-tuoi

Vận động đối với những người lớn tuổi là việc cần được chú trọng nhiều vì xương khớp lúc này không còn được cứng cáp, mạnh khỏe như trước. Đặc biệt là khi vận động để giảm cân. Nhiều người già vẫn cố sức vận động nhiều và mạnh để nhanh chóng giảm cân, điều đó rất nguy hiểm.

– Người lớn tuổi nên chọn những hình thức vận động nhẹ nhàng. Đi bộ là cách giảm béo an toàn và thích hợp cho người lớn tuổi. Các chuyên gia khuyên mỗi ngày nên đi bộ từ 30 – 35 phút để tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa và máu huyết lưu thông tốt hơn.

Xem thêm  Bí quyết giúp nam giới giảm cân hiệu quả

– Môn dưỡng sinh cũng là một gợi ý để người lớn tuổi tập có tác dụng giảm cân. Những động tác di chuyển nhẹ nhàng nhưng đều đặn sẽ giúp người già đốt cháy một lượng calo nhất định, rèn luyện dự dẻo dai để chống lại bệnh tật.

– Người già cũng có thể chọn môn thể thao nhẹ nhàng như Yoga để thực hiện giảm cân. Hơn nữa, đây cũng là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo tích tụ trong cơ thể. Yoga là một hoạt động tuyệt vời để phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp, và tăng sức chịu đựng tim mạch của bạn, đặc biệt người có tuổi. Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.

 

banner superior fat burner