Chỉ ăn trái cây để giảm cân

0
458
banner Go Slim

Nhiều người vẫn tin tưởng việc chỉ ăn trái cây thay thế cho tất cả các món ăn khác trong một thời gian sẽ là chế độ giảm cân hợp lý và hiệu quả. Thực tế, đây không phải là cách giảm cân hiệu quả, và càng không phải là cách giảm cân an toàn, hợp lý.

Ăn trái cây giảm cân, chắc chắn điều này sẽ không có gì lạ và sai sót nếu người giảm cân coi trái cây là một phần hỗ trợ. Vì, khi ăn kiêng bằng hoa quả, cơ thể bạn sẽ phòng tránh được nhiều bệnh tật, ngừa ung thư, táo bón, mất ngủ, các vấn đề về tiêu hóa… và quan trọng là giúp giảm cân rất tốt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ, ăn trái cây vào khoảng thời gian 1 tiếng trước bữa ăn có tác dụng giảm béo và giúp tiêu hóa hiệu quả hơn. Trong trái cây có chứa chất đường có lợi, giúp làm tăng đường huyết và chống những cơn đói. Không những thế, chất xơ trong trái cây còn tạo cảm giác no kéo dài hơn, khiến bạn ăn ít đồ ăn hơn trong các bữa ăn. Đặc biệt, ăn trái cây trước bữa ăn còn giúp làm giảm lượng chất béo sản sinh khi ăn thịt, hấp thụ thức ăn triệt để, không lưu lại dạ dày. Không chỉ giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng, trái cây còn giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố. Đây cũng là yếu tố hạn chế sự béo phì rất hiệu quả.

Xem thêm  Ngỡ ngàng với việc khâu lưỡi giảm cân

chi-an-trai-cay-de-giam-can-2

Thế nhưng, với đúng như tên gọi, chế độ giảm cân chỉ bằng trái cây, chỉ ăn trái cây trong mọi bữa ăn. Những người thực hiện ăn kiêng không ăn gì ngoài trái cây tươi, một ít rau, các loại hạt… sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nó không thể xây dựng tế bào, giúp duy trì cấu trúc mô của các cơ quan như cơ xương, tế bào miễn dịch, kích thích tố… như vậy là rất nguy hiểm cho cơ thể.

Chúng ta nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất, nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau và các thức ăn khác. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng dù các vitamin trong trái cây rất tốt thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều bạn có thể sẽ mắc bệnh. Ngược lại, mỗi loại trái cây cũng như mỗi loại rau, mỗi loại thực phẩm đều cung cấp một loại vitamin khác nhau cần thiết cho cơ thể. Trái cây cũng không thể thay thế toàn bộ các loại rau và các thực phẩm khác.

chi-an-trai-cay-de-giam-can

Hơn nữa, nếu ăn kiêng chỉ với toàn trái cây, và các loại trái cây chọn lựa không đúng, trái cây chứa nhiều đường sẽ làm phản tác dụng giảm cân của nó.

Xem thêm  Có nên giảm cân bằng phương pháp Alcorexia

Mặc khác, vấn đề về tuyến tụy của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do chế độ ăn uống khắc nghiệt chỉ toàn trái cây để giảm cân…

Như vậy, chỉ ăn trái cây để giảm cân tưởng chừng là một cách tuyệt vời, vừa giảm cân, vừa giúp đẹp da. Nhưng thực tế thì đây là cách giảm cân vô cùng có hại cho sức khỏe cơ thể. Hãy cân nhắc và tìm cách phối hợp với các bữa ăn để giảm cân khoa học và hiệu quả nhất với trái cây nhé!

 

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang y hoc co truyen

Bỏ túi ngay cách giảm cân bằng y học cổ truyền...

Từ lâu y học cổ truyền đã có nhiều bài thuốc hay để phòng và chữa trị béo phì.  Sau đây, thuocgiamcanusa.com.vn xin giới thiệu...