Đang giảm cân nên ăn gì buổi sáng

0
517
banner Go Slim

Sau một đêm ngon giấc không nạp thêm bất bì năng lượng nào, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Không ăn sáng thường xuyên sẽ khiến cơ thể suy nhược, giảm trí nhớ, đầu óc không minh mẫn. Trong trường hợp đang thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn đừng nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ nhanh sút cân, đó là một sai lầm.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, ăn sáng đúng cách giúp giảm cân hiệu quả, vậy giảm cân ăn gì vào buổi sáng mới được xem là đúng cách?

Ăn sáng trước 8 giờ. Khi thức dậy, tập thể dục, sau đó ăn sáng trong vòng 1 tiếng đồng hồ trước 8 giờ sáng. Bữa sáng giúp tăng cường nhịp độ sinh học, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vì thế việc tạo một thói quen lành mạnh, đúng giờ, luôn luôn cần thiết đối với mỗi người đặc biệt là người đang giảm cân.

Ăn sáng bằng bột yến mạch và trái cây. Áp dụng thực đơn cháo bột yến mạch với bữa sáng cùng 1 quả chuối. Bột yến mạch chứa nhiều kali có tác dụng làm cho hệ thống thần kinh hoạt động nhạy bén và linh hoạt, tạo tín hiệu đến da dày khi đã đầy, không có nhu cầu nạp thêm năng lượng, giúp giảm cân an toàn mà không gây ra cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra cũng có thể ăn kết hợp với 1 quả trứng gà luộc nếu không có trái cây.

Xem thêm  Ăn rau càng cua để giảm cân?
bữa sáng khi giảm cân
bữa sáng khi giảm cân

Tránh ăn ngọt, chọn thực phẩm giàu brotein như: trứng, các loại hạt. Loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng bình thường. Đặc biệt phải kiêng ăn các bánh ngọt, bởi lượng đường có thể làm gia tăng đường trong máu kích thích nhanh đói, làm tăng cân và tăng nguy cơ mắc các loại bệnh tim mạch, tiểu đường…

khi-dang-giam-can-nen-tranh-an-do-an-ngot-vao-buoi-sang
không nên sáng bằng đồ ngọt khi đang giảm cân

Ăn chất xơ: cơ chế chủ yếu của chế độ ăn kiêng chính là ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn. Thực phẩm giúp bạn không cảm thấy đói đến trưa, thậm chí đến cả xế chiều. Đồng thời đảm bảo cho cơ thể luôn hoạt động bình thường.

Ăn ít thịt nạc, gan, rau để bổ sung vitamin axit folic và sắt đủ để tránh thiếu chất đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi 30 – 40.

Xem thêm  Phương pháp giảm cân bằng uống giấm nuôi đơn giản tại nhà

Với những bữa ăn sáng nhẹ nhàng mà đủ chất bạn có thể sử dụng luân phiên cho thực đơn giảm cân thêm phần đa dạng.

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang bi dao

Có ai giảm cân bằng bí đao chưa?

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng và ăn...