Giảm cân an toàn với khổ qua

0
817
banner Go Slim

Khổ qua còn gọi là mướp đắng, là loại thực phẩm phổ biến trong món ăn của người Châu Á. Nó có vị đắng nhưng rất mát, tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác, khổ qua còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Cùng http://thuocgiamcanusa.com.vn có một ngày giảm cân thú vị với khổ qua nhé!

 

Trái khổ qua có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Khổ qua thích hợp với các chứng sinh nhiệt, làm sáng mắt, mát tim, nhuận tràng. Hơn nữa, khổ qua còn có tác dụng giảm đường trong máu, giúp giảm cân, chống sưng phù, điều trị nhiễm độc tố, thúc đẩy khả năng miễn dịch. Hạt khổ qua còn có tác dụng bổ thận tráng dương, trị chứng rôm sảy… Axit amin tự nhiên có trong thành phần của mướp đắng sẽ giúp trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da.

 

1. Canh khổ qua dồn cá thác lác:

kho-qua-ham-ngay-tet-2

Nguyên liệu: (6 người ăn)

– 6 quả khổ qua to

– 300g cá thác lác

– 100g giò sống

– 1 thìa súp nước mắm

– 1 thìa súp hạt nêm

– 1 thìa súp đường tiêu

– 6 cây hành

– 1 lít nước dùng gà.

Cách làm:

– Cho cá thác lác và giò sống vào tô. Thêm nước mắm chấm knorr, tiêu, hạt nêm từ thịt Knorr và đầu hành lá thái nhuyễn, quết theo một chiều.

Xem thêm  Những lưu ý quan trọng khi xông hơi giảm cân

– Dùng dao xẻ một đường dọc trên thân quả khổ qua, móc bỏ hạt và ruột, rửa sạch, dùng thìa nhỏ nhồi cá vào. Nắn nhẹ quả khổ qua cho cá nén chặt vào bên trong.

– Đun sôi nước dùng gà, cho khổ qua vào nấu đến vừa chín. Nêm hạt nêm từ thịt knorr và ít đường chỉ vừa ăn.

– Múc khổ qua ra tô, cắt thành khúc vừa ăn. Rắc tiêu và hành lá. Dọn kèm với nước mắm.

2. Canh khổ qua nấu sườn heo:

Nguyên liệu:

– 400g sườn heo

– 4 trái khổ qua

– 50g hành lá

– 3 thìa cà phê hạt nêm

– 1/2 thìa cà phê tiêu

Cách làm:

50_8_1.1.50_326X580

– Sườn heo chặt khúc vừa ăn. Hành lá xắt khúc. Khổ qua cắt miếng vừa ăn.

– Đun nước sôi, nêm ít muối, cho khổ qua vào trụng sơ, sau đó ngâm nước đá để không bị đắng.

– Cho 600ml nước vào nồi hầm sườn khoảng 20 phút, vớt bọt cho nước trong. Cho tiếp khổ qua vào nấu thêm 10 phút, nêm hạt nêm vừa ăn, hầm đến khi sườn và khổ qua mềm thì tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều.

Lưu ý:

Khổ qua được coi là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể dùng được. Những người sau đây nên tránh ăn khổ qua:

– Phụ nữ mang thai không được ăn khổ qua, bởi có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và kích thích tử cung làm hư thai hoặc sinh non.

Xem thêm  Mách nhỏ bạn cách giảm cân đúng cách đạt hiệu quả cao

– Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn khổ qua vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ.

– Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cũng không nên ăn quá nhiều khổ qua vì sẽ ức chế khả năng có thai.

Chúc bạn giảm cân thành công. Bạn có thể truy cập website http://thuocgiamcanusa.com.vn để biết thêm nhiều thông tin và phương pháp giảm cân bền vững nhé!

 

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang cach an chao

Giảm cân cực hay bằng ăn cháo, bạn đã thử chưa?

Bạn đang có dự định tiến hành một chế độ giảm cân nghiêm ngặt và hạn chế một cách tối đa việc ăn uống....