Kinh nghiệm giảm cân trong ngày đông

0
688

Mùa đông rét có thể nói là khoảng thời gian cực hình đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân. Vì trong ngày đông, cái không khí se lạnh sẽ khiến chúng ta chỉ muốn cuộn tròn trong chăn, ngủ nướng và lười biếng vận động. Khẩu vị ăn uống khi thời tiết lạnh cũng tốt hơn bình thường, nên nhu cầu ăn uống cũng tăng lên nhiều hơn.

Thời tiết mùa đông luôn khiến con người có cảm giác dù vừa ăn cơm xong vẫn chỉ thấy lưng lửng chứ chưa no hẳn. Hơn nữa, thời gian ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tích lũy mờ thừa vào cơ thể. Vì vậy, muốn giảm cân vào mùa đông, cần phải cân đối được lượng thức ăn cũng như thời gian ăn uống. Qua các nghiên cứu khoa học cho thấy, hàm lượng insuline của cơ thể vào buổi sáng sớm bao giờ cũng ở mức thấp nhất và sẽ tăng cao vào lúc chập tối. Ta đều biết insuline có tác dụng kích thích lipide tích lại nhiều trong cơ thể, chính vì thế mà người béo cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn, khống chế lượng lipide đưa vào, đồng thời nên ăn nhiều hay  uống thuốc bổ vào lúc sáng sớm.

Dưới đây, thuocgiamcanusa.com.vn xin được chia sẻ một số nguyên tắc cần thực hiện cho người giảm cân vào mùa đông. Hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều người.

Xem thêm  Cách giảm cân bằng quế và mật ong đơn giản tại nhà tại nhà

1. Theo giới thiệu của chuyên gia sức khỏe thì trong một ngày mùa đông, buổi sáng là thời khắc chuyển hóa năng lượng cơ thể dồi dào nhất. Thời điểm vàng này, leo cầu thang bộ lên xuống sẽ đem lại hiệu quả giảm béo rõ rệt, nhiều hơn so với chạy bền, đi bộ tới 29%.

kinh-nghiem-giam-can-trong-ngay-dong

2. Tiêu chuẩn bữa trưa: Bữa trưa của một ngày đông, người giảm cân nên sử dụng thấp lượng dầu, bổ sung ít chất dinh dưỡng và ít đường. Đồng thời, chúng ta cũng tăng cường ăn lòng trắng trứng, vitamin và axit amin vào những ngày giảm cân này.

3. Thời gian buổi chiều từ 3 đến 5 giờ, cơ thể thường cảm thấy đói tự nhiên. Tuy nhiên, thời điểm này người giảm cân phải kiên quyết từ chối tất cả đồ ăn nhiệt lượng cao và đồ ăn vặt. Vì buổi tối, quá trình chuyển hóa diễn ra chậm chạp nhất trong ngày, lượng dinh dưỡng vì thế mà không được chuyển hóa mà tích tụ thành mỡ thừa nhiều hơn.

4. Uống thêm một ly rượu vang vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể sẽ tăng khả năng giảm cân trong ngày mùa đông. Hơn nữa, nó có thể giúp chúng ta vừa dưỡng da lại vừa ngủ ngon.

kinh-nghiem-giam-can-trong-ngay-dong-2

5. Trong không khí lạnh của mùa đông, một chén súp rau trước bữa ăn vừa là món ăn tuyệt vời và cũng là cách giảm cân cực kỳ tốt.

Xem thêm  Giảm cân bằng thuốc xổ - an toàn ít, nguy hiểm nhiều

6. Tích cực vận động. Tiết trời lạnh khiến bạn thường bỏ qua các bài tập thể dục ngoài trời buổi sáng như đi bộ, chạy, chơi cầu lông và đặc biệt là bơi lội. Nếu ngại phải ra ngoài vào trời lạnh, bạn có thể chọn các bài tập vận động trong nhà đơn giản mà hiệu quả. Các bài tập yoga rất thích hợp với kiểu thời tiết này.

kinh-nghiem-giam-can-trong-ngay-dong-3

7. Đặc biệt, với người giảm cân cũng như người thường, mùa đông là thời điểm cần rất nhiều nước. Hãy áp dụng lịch uống nước dưới đây:

– 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy

– 1 cốc nước ấm ngay khi bắt đầu công việc.

– 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

– Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

– 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

– Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

– 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.