Lịch trình giảm cân đầy đủ

0
735
banner Go Slim

Chúng ta đều biết giảm cân cần phải có một kế hoạch và những phương pháp cụ thể. Nhưng phần lớn những người thực hiện giảm cân lại chưa thực hiện được điều đó. Cũng có người có kế hoạch nhưng lại chưa đầy đủ. Cùng thuocgiamcanusa.com.vn lập trình kế hoạch giảm cân đầy đủ nhé!

1. Trước khi thực hiện giảm cân

Trước khi thực hiện một chương trình giảm cân, những người mập cần phải kiểm tra lại nhưng thói quen sinh hoạt, cân nặng, số đo để nhận biết được đâu là những nguyên nhân gây tăng cân, đâu là thói quen tốt và kiểm soát được cân nặng của mình trong quá trình giảm cân hằng ngày.

lich-trinh-giam-can-day-du

Việc cần làm của những người sắp giảm cân là sắm một quyển sổ, ghi tất cả những món ăn thường ăn, ghi tất cả những bài tập thể dục đã thực hiện, đồng thời những thói quen về ăn vặt, quán cóc… Từ đó, phân loại những thức ăn và bài tập đúng khoa học cho người giảm cân.

Thêm một việc nữa là sử dụng sổ ghi chép để lập một biểu đồ cho quá trình giảm cân sắp tới của mình nhé!

2. Bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm cân

Khi bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm cân, chúng ta cần xác định những quy tắc phải thực hiện, xác định những thực phẩm được phép ăn và những bài vận động phù hợp với thời gian và tình trạng sức khỏe của mình.

Một số nguyên tắc phải thực hiện khi chúng ta bắt đầu quá trình giảm cân:

– Không được để bụng đói: Bỏ qua bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, và có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ý chí giảm cân. Hãy chọn một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và 1 tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm  8 cách giảm trọng lượng không khó tại nhà

– Bắt đầu một ngày với một cốc nước nóng có thêm nước ép chanh để làm sạch hệ tiêu hóa và nhớ uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày hoặc trà thảo dược.

– Bỏ thói quen ăn sáng bằng bánh mì: Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phình bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Vì vậy, chúng ta nên ăn một bát súp lớn hoặc salad rau quả thay cho bánh mì để giảm cân tốt hơn.

– Tránh những thực phẩm có đường nếu bạn muốn chấm dứt việc nạp năng lượng và sự thèm ăn. Hãy chọn trái cây cho bữa ăn nhẹ hoặc một vài miếng sô cô la đen chất lượng.

lich-trinh-giam-can-day-du-3

– Tránh thêm muối vào thức ăn bởi vì nó sẽ khuyến khích giữ nước, làm vòng bụng và khuôn mặt sẽ to hơn.

– Ăn chậm, nhai kỹ và thư giãn trong tâm trí sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

– Xem khẩu phần ăn của bạn: kiểm tra nhãn mác các loại thực phẩm kĩ càng để xem lượng calories phù hợp và tốt hơn hết hãy ăn từ những chiếc đĩa nhỏ.

Những thực phẩm nên ăn trong khi giảm cân:

Yến mạch: Được xem là thực phẩm giàu complex carbohydrates và chất xơ, cháo yến mạch dễ tiêu hóa (đặc biệt nếu bạn ngâm chúng qua đêm), thích hợp cho người giảm cân.

Trứng: chứa nhiều protein, nhưng không có nhiều calo và chất béo. Protein trong trứng sẽ làm bạn duy trì cảm giác no và khống chế cơn thèm ăn một cách hiệu quả. Chú ý là không nên ăn trứng rán, vì nó chứa một lượng chất béo khổng lồ.

Các chất béo lành mạnh: là những chất béo được tìm thấy trong bơ, ô liu, các loại hạt, hạt giống và sôcôla đen. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất béo này giúp ngăn chặn và thậm chí làm tiêu mỡ bụng.

Xem thêm  Cách giảm cân rẻ tiền, có thể bạn chưa biết

lich-trinh-giam-can-day-du-2

Cà rốt: Cà rốt rất giàu chất xơ, nhiều vitamin A vừa giúp không bị đói nhanh, giảm cân tốt. Đồng thời loại thực phẩm vàng này cũng giúp sáng mắt, ngừa các tật về mắt, làm đẹp da, ngừa vết nám.

Trà xanh: giàu chất chống oxy hóa và rất tuyệt vời cho vòng bụng. Nó có tính chất lợi tiểu nhẹ và giúp điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn giảm hiện tượng thèm ăn.

Bưởi: Nếu ăn một nửa trái bưởi trước bữa ăn chính sẽ giúp bạn giảm được 1-2 kg trong vòng 12 tuần. Bưởi có chứa insolin giúp đốt cháy chất béo dễ dàng, là thực phẩm tuyệt vời cho việc giảm cân.

Những loại trái cây và rau xanh lợi tiểu khác có thể thêm vào chế độ ăn giảm béo bụng đó là dưa chuột, tỏi tây, cần tây và măng tây.

Thịt bò: Đây là món ăn rất an toàn với chế độ ăn kiêng. Bạn có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày bằng cách nướng hay hấp đều rất hợp lý.

Cá hồi: Món cá hồi không chỉ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh mà còn tạo vòng eo thon gọn nhờ axit béo omega 3 giúp tăng cường cơ bắp và giảm mỡ bụng.

Bài tập vận động cho chương trình giảm cân

Yoga: đây là bài luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo “cứng đầu” trong cơ thể , đặc biệt là với những chị em đã ngoài tuổi 40. Cơ chế giảm cân của Yoga là làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.

Xem thêm  Ăn như thế nào để giảm cân?

Aerobic: Đây được coi là môn tập dành cho nhiều chị em phụ nữ. Nó giúp cơ thể cởi mở, linh hoạt, tiếp thêm năng lượng và giúp giảm cân.

Chạy bộ: bài tập này được áp dụng cho tất cả mọi người, dễ thực hiện và hiệu quả giảm cân, tăng cường sức khỏe là rất cao.

lich-trinh-giam-can-day-du-4

Đi xe đạp: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục để giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể. Chính vì thế bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày vào sáng sớm và chiều tối sẽ giúp giảm cân rất tốt.

Chơi thể thao: các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội, cầu lông, tennis… đều có tác dụng tốt trong việc đốt cháy năng lượng, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân.

Còn khá nhiều những hình thức vận động giảm cân khác mà chúng ta có thể lên cho kế hoạch giảm cân của mình. Hãy tìm hiểu thật kỹ và kiên trì thực hiện để có được kết quả tốt nhất nhé.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ

Trong quá trình giảm cân, chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm một vài loại thực phẩm chức năng giảm cân để có sự hỗ trợ tốt nhất. Ví như thuốc giảm cân Alli Orlistat Weight Loss Aid – đây là sản phẩm an toàn được bộ y tế Mỹ cấp phép bán mà không cần thông qua bác sĩ. Những thực phẩm chức năng sẽ phần nào góp phần vào sự giảm cân thành công của người thực hiện.

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang cach an chao

Giảm cân cực hay bằng ăn cháo, bạn đã thử chưa?

Bạn đang có dự định tiến hành một chế độ giảm cân nghiêm ngặt và hạn chế một cách tối đa việc ăn uống....