Nhẹ nhàng giảm cân trước giờ đi ngủ

0
473
banner Go Slim

Bạn đang trong một kế hoạch giảm cân, vậy trước giờ đi ngủ thì bạn nên tập gì, ăn gì để tăng thêm hiệu quả giảm cân cho mình? Cùng tham khảo những chỉ dẫn sau đây nhé!

Luyện tập nhẹ nhàng một số tư thế giúp đốt cháy calo trước khi bạn đi ngủ. Hơn nữa, những tư thế nhẹ nhàng này sẽ giúp cơ thể ra một ít mồ hôi, chỉ cần tắm lại một chút là bạn sẽ thư thái mà có một giấc ngủ ngon và sâu.

Bài tập tư thế thẳng lưng

nhe-nhang-giam-can-truoc-gio-di-ngu

– Đặt cơ thể nằm sấp, cằm chạm đất, 2 tay dang rộng bằng vai, 2 chân mở ra 2 bên như hình một chiếc máy bay, hít thở thật sâu.

– Hít vào. Đầu, tay, chân đồng thời nhấc khỏi mặt đất. Thở ra, càng nhấc cao càng tốt, giữ thăng bằng vài giây và hít thở thật sâu, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu, hít thở đều.

Tư thế tàu lượn

nhe-nhang-giam-can-truoc-gio-di-ngu-2

– Cơ thể ở tư thế ngồi thẳng, giữ thẳng lưng, chân duỗi thẳng, hít thật sâu.

– Thở ra, đồng thời 2 đầu gối cong lại, 2 tay dang rộng bằng vai. Thở mạnh ra.

– Hít vào, chống tay nâng 2 đùi lên khỏi mặt đất, đưa cẳng chân lên cao, sao cho đầu gối, cẳng chân, bàn tay cùng song song mặt đất, thở ra. Giữ thẳng lưng. Dừng động tác lại và hít thở điều hòa. Sau đó trở về tư thế ban đầu, hít thở điều hòa.

Xem thêm  Cách giảm béo ở cánh tay và vai

Chú ý: Trong khi thực hiện bài tập này cố gắng nằm nghiêng trong tư thế thẳng người, 2 chân giơ cao đến khi nào phần lưng bị nghiêng và có cảm giác hơi mỏi.

Và trước khi đi ngủ, những thực phẩm có lợi cho việc giảm cân mà bạn nên thưởng thức sẽ được kể ra dưới đây. Đừng nghĩ trước khi đi ngủ thì không được ăn gì nhé!

Chuối

c

Chuối được biết là loại quả có khả năng giúp các cơ bắp được thư giãn hoàn toàn, và như vậy, giấc ngủ sẽ đến nhanh và ngon hơn. Ngoài ra, chuối còn là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, mỗi quả chuối có chứa 80 – 100kcal. Nếu bữa tối bạn đã ăn quá nhiều tinh bột và thịt, thì trước khi ngủ hãy ăn một quả chuối, nó có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ.

Mật ong

nhe-nhang-giam-can-truoc-gio-di-ngu-5

Mật ong có khả năng diệt khuẩn rất tốt, chính vì vậy, nó sẽ giúp cơ thể thanh lọc, bài trừ các chất độc hại mà cơ thể đã thu nạp trong một ngày. Ngoài ra, nó còn tăng cường khả năng trao đổi chất, đốt cháy các chất béo dư thừa có trong cơ thể trong quá trình cơ thể nghỉ ngơi. Ăn mật ong trước khi đi ngủ là một cách giảm cân có lợi.

Trước khi ngủ, pha một cốc mật ong với tỷ lệ 1/10 giữa mật ong và nước lọc để uống. Như vậy, bạn đã sẵn sàng với một giấc ngủ ngon và các chất béo sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Xem thêm  Giảm cân với dứa

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một món ăn đêm cực kỳ an toàn. Bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan và protein, do đó có khả năng tạo cho bạn cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nhiều nữa.

Bạn có thể nấu một bát nhỏ bột yến mạch, sau đó trộn thêm ít mật ong, đây là một món ăn ngon và có tác dụng giảm cân rất tốt trước khi lên giường ngủ.

Rượu vang đỏ

nhe-nhang-giam-can-truoc-gio-di-ngu-6

Trong rượu vang có chứa vitamin A, vitamin C, caroten và các chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường trao đổi chất, cải thiện bề mặt da, khiến da trẻ hóa và đẹp hơn. Rượu vang đỏ giàu chất sắt, rất tốt cho việc thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, có hiệu quả trong việc giảm sự tích tụ nước bên trong cơ thể. Rượu vang đỏ có thể là thức nước tráng miệng cuối cùng trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Và nó sẽ hoạt động hết công suất để giúp bạn trao đổi chất, đốt cháy calo trong khi cơ thể bạn đang nghỉ ngơi hoàn toàn.

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang bi dao

Có ai giảm cân bằng bí đao chưa?

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng và ăn...