Những thói quen không tưởng khiến bạn thừa cân

0
458
banner Go Slim

Chơi với bạn thừa cân, dọn tất cả các món ăn lên bàn, khi ăn cắn miếng lớn… là những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng đó là nguyên nhân khiến bạn thừa cân hoặc không thể giảm cân đấy!

Chơi với bạn thừa cân

1360556360714

Một nghiên cứu từ Tạp chí Y học New England cho thấy, khi bạn chơi với một người bạn thừa cân thì nguy cơ béo phì của bạn là 57%. Điều này cũng dễ hiểu và được xem là nghiên cứu có tính xác thực vì chơi với những người này họ rất thích ăn uống và thường rủ rê cùng thưởng thức những món ngon, lạ. Và bạn thường có cảm giác mình vẫn rất mảnh mai so với bạn bè nên quên việc kìm hãm ý thích ăn uống lại. Và đến một lúc nào đó cân nặng của bạn tăng lên hồi nào mà bạn không hề hay biết.

Dọn tất cả món lên bàn

Nếu đi ăn, bạn nên chọn kiểu dọn lên từng món một. Nếu ở nhà, bạn cũng đừng dọn tất cả các món ăn lên bàn ăn cùng lúc và tất cả thức ăn có trong nồi. Vì một nghiên cứu cho thấy rằng, khi món ăn có sẵn trên bàn, con người có xu hướng tiêu thụ thêm 35% trong suốt bữa ăn. Trong khi nếu món ăn còn để trong bếp, mọi người lại ngần ngại quay lại bếp để lấy thêm thức ăn.

Xem thêm  Những cách giảm cân hay nên thử mỗi ngày

10-quoc-gia-co-do-an-ngon-nhat-the-gioi

Cắn miếng lớn

Lý do này khó tin nhưng đó là sự thật, Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, những ai có thói quen cắn từng miếng thức ăn lớn sẽ tăng thêm 52% lượng calories nạp vào so với những người ăn từng miếng nhỏ và nhai lâu hơn. Đó cũng là lý do tại sao khi giảm cân bạn nên ăn từng miếng nhỏ và nhai kỹ.  Bằng cách cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ hơn, bạn có thể làm tăng cảm giác no và thưởng thức những món ăn của bạn kỹ hơn. Nguyên tắc chung là, “Cắn miếng tí teo thì vòng eo sẽ bé theo”.

Dùng gạo trắng

Các loại gạo trắng tinh sẽ mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Và gạo trắng lại có thể cất trữ lâu hơn do đã được xay xát để bỏ bớt lớp cám bên ngoài. Nhưng chính lớp cám này lại chứa một lượng xơ đáng kể, còn mầm gạo thì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vì thế, nếu kết hợp gạo lứt trong bữa ăn, thay đổi thói quen dùng gạo trắng chỉ gồm calories rỗng, những ai thừa cân sẽ giảm được vòng eo đáng kể sau 12 tuần.

Ăn quá khuya

an-khuya

Cơ thể bạn có thể tự đốt cháy mỡ thừa trong khi bạn ngủ, nhưng chỉ khi nó không quá bận rộn với một cái dạ dày đầy ắp. Ăn khuya rồi đi ngủ cũng sẽ khiến cho cơ thể bạn không kịp tiêu hao năng lượng vừa nạp vào, nó sẽ chuyển hóa phần năng lượng thừa và làm cho cơ thể bạn ngày một báo lên. Một nghiên cứu mới theo dõi thói quen ngủ và và ăn uống của 52 người trong 7 ngày, và đã nhận thấy rằng, những người ăn sau 8 giờ tối đã giữ lại hầu hết lượng calories hàng ngày, và có chỉ số BMI cao nhất.

Xem thêm  Giảm cân với dứa

Không dùng cân

Hãy thường xuyên theo dõi trọng lượng của cơ thể để củng cố mục tiêu giảm cân của mình. Làm như vậy, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh chế độ ăn hơn và bạn sẽ quyết tâm hơn khi biết mình cần giảm bao nhiêu ký nữa để có thân hình thon thả.

Ăn theo cảm xúc

nhung-thuc-pham-khong-nen-an-luc-dem-khuya

Một nghiên cứu từ Đại học Alabama nhận thấy rằng, một số người có khuynh hướng ăn nhiều hơn khi căng thẳng, khi buồn, hoặc cả khi vui.

Ăn theo cảm xúc khiến bạn tăng khả năng bị thừa cân lên gấp 13 lần. Nếu bạn cảm thấy muốn ăn khi căng thẳng, bạn thử nhai một miếng cao su, uống một ly nước hoặc đi dạo. Hãy làm việc gì đó không liên quan đến thực phẩm và bạn sẽ ngăn chặn được việc tăng cân không như mong muốn.

Chúc bạn sớm từ bỏ những thói quen xấu để giảm cân thành công!
Tagged as: Tập luyên giảm cân, Thể dục giảm cân

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang cach an chao

Giảm cân cực hay bằng ăn cháo, bạn đã thử chưa?

Bạn đang có dự định tiến hành một chế độ giảm cân nghiêm ngặt và hạn chế một cách tối đa việc ăn uống....