Ăn ổi như thế nào để giảm cân

0
1342

Cách ăn ổi để giảm cân cực rễ mà cũng rất hiệu quả

Ổi mang hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng calo lại rất thấp, không có cholesterol và ít carbohydrate khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu. Chất xơ cao trong ổi khi vào cơ thể sẽ kết hợp với nước hoặc các dung dịch bên trong, phình to sau đó phân hủy, tạo ra cảm giác no giả khiến bạn mất đi cảm giác thèm ăn. Chỉ cần ăn một quả ổi nhỏ trong bữa ăn trưa, bạn sẽ không cảm thấy đói đến tối. Đặc biệt trong trái ổi đào còn có chất lycopen nhiều có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì.

 

Quả ổi sở hữu nhiều chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, là loại quả mà những ai muốn giảm cân đều dùng đến. Vậy ăn ổi như thế nào để giảm cân bạn hãy tham khảo những cách sau đây.

Thông dụng nhất là dùng ổi ăn trước mỗi bữa ăn 30 phút. Rửa sạch, chẻ ổi và ăn trực tiếp, nhằm lấp đầy khoảng trống trong dạ dày để hạn chế thu nạp các món ăn trong bữa chính. Lượng thức ăn sẽ giảm bớt nhưng vẫn đảm bảo đủ chất để duy trì các hoạt động trong đời sống.

Dùng nước ép ổi:

Nước ép ổi giúp bạn giảm cân hiệu quả
Nước ép ổi giúp bạn giảm cân hiệu quả

Để có được một ly nước ép ổi bạn chỉ cần dùng máy ép tại nhà để điều chế, hoặc nếu không có máy ép bạn có thể mua mước ép ổi nguyên chất đã đóng chai. Nước ép ổi vừa có tác dụng giải khát vừa giảm cân hiệu quả. Lượng nước cung cấp đủ cho cơ thể và tạo cảm giác no là cơ chế chủ đạo của quá trình giảm cân thông dụng.

Xem thêm  Một số chia sẻ thú vị về cách giảm cân của Nhã Phương

 

Làm sinh tố ổi:

Chọn nửa hoặc 1 quả ổi bỏ hạt, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố cùng một ít đá lạnh. Sau đó đổ thêm một ít sữa đậu nành. Bạn có thể linh động xay sao cho dễ uống, hạn chế dùng đường nên chọn sữa đậu nành hòa chung với ổi là thích hợp.

Giảm cân với sinh tố ổi
Giảm cân với sinh tố ổi

Uống sinh tố ổi thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ trái cây thiên nhiên và ngăn chặn hấp thu chất béo, giảm lượng mỡ thừa tuyệt vời. Thêm vào đó sinh tố trái cây này còn có tác dụng làm đẹp da, trắng mịn lên sau một thời gian áp dụng.

Để tránh sự nhàm chán trong hành trình giảm cân chúng ta có thể chế biến ổi thành những món hấp dẫn như: salad ổi hoặc ổi trộn xí muội….

Nên lưu ý khi dùng ổi giảm cân trong thời gian dài cần tránh các loại ổi non chát, ăn bỏ hạt để đảm bảo không mắc bệnh táo bón và các bệnh về hệ tiêu hóa khác.

Ổi thích hợp với tất cả mọi người vì chúng không quá đắt, vừa gần gũi phổ biến lại vừa giảm cân an toàn. Bạn có thể áp dụng mỗi ngày một dạng món ăn khác nhau từ ổi để không ngán và kiên trì trong quá trình lấy lại vóc dáng.

V.A- Trungtamsuckhoe.vn