Phương pháp giảm cân DAS

0
759

Thông thường người hấp thu chất dinh dưỡng nhanh và nhiều sẽ tích tụ dư thừa dưỡng chất trong cơ thể, đặc biệt là lượng mỡ gây hiện tượng béo phì. Hiện nay bệnh béo phì khá phổ biến ở phụ nữ trung niên, nhiều chị em đã áp dụng phương pháp giảm cân dài hạn nhưng vẫn chưa cho hiệu quả như mong đợi. Để giảm cân an toàn và nhanh đạt kết quả các chị em cũng như người bị thừa cân hãy tham khảo phương pháp giảm cân DAS sau.

Nguyên lý của phương pháp giảm cân DAS

DAS được hiểu là chế độ ăn kiêng giảm tối đa lượng carbonhydrate (bột đường) đưa vào cơ thể trong khi có thể ăn thoải mái lượng chất béo và chất đạm. Nguyên lý: ít bột đường – nhiều mỡ – nhiều đạm.

phuong-phap-giam-can-das

Carbohydrate có trong tinh bột ngũ cốc, đường, đồ ngọt, bánh kẹo, hoa quả là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Vì thế việc cắt bỏ tất cả các thức ăn có chứa Carbohydrate là điều mà phương pháp DAS cho là rất cần thiết.

Khi đó Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Khi con người hết thu nạp nguồn năng lượng từ Carb sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động.

Thực đơn của phương pháp giảm cân DAS Diet

 

Xem thêm  Thuốc Go Slim giảm bao nhiêu kg một tháng?

Không ăn: các loại khoai củ, lúa, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, sữa, cà rốt, khoai tây, bánh kẹo, đậu phộng, hạy điều, mè (vừng), các loại đậu, tất cả các loại hoa quả, thức ăn nhanh, bia rượu, nước ngọt nhân tạo.

Được ăn: Tất cả loại thịt, nội tạng động vật, trứng, dầu thực vật, bơ, hải sản, cocalight, pepsilight, cà phê đen nguyên chất, trà xanh, trà mạn, bắp cải, bí xanh, su su, mướp, dưa leo, tía tô, diếp cá, húng quế, thìa là, gừng, tỏi, nghệ, riềng.

Các giai đoạn trải qua khi áp dụng DAS

giam-can-hieu-qua-nho-phuong-phap-an-kieng-das-diet-7

– Giai đoạn cao độ: trong vòng 2 tuần liên tiếp, cơ thể bạn phải kiêng hoàn toàn tinh bột, trong trường hợp đang thực hiện quá trình mà ăn bột đường thì coi như phải trở về điểm xuất phát và bắt đầu lại. Những ngày đầu sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khô miệng nhưng không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe. Hãy cố gắng vượt qua, kiên trì thực hiện.

– Giai đoạn ôn hòa, duy trì trọng lượng ổn định (tránh tăng cân lại): sau 2 tuần cao độ, thực đơn của người giảm cân có phần nới lỏng hơn. Trong một tuần dành 5 ngày ăn kiêng, không có tinh bột và 2 ngày ăn thoải mái.

Kết hợp với thực đơn giảm cân DAS là siêng vận động, tập thể dục mỗi ngày để cơ thể săn chắc khỏe mạnh. Phương pháp giảm cân DAS an toàn, ngừa được bệnh tim mạch, huyết áp rất thích hợp và dễ áp dụng.

Xem thêm  Món ăn giảm cân từ yến mạch, có thể bạn chưa biết