Sai sót trong ăn uống để giảm cân

0
706
banner Go Slim

Trong quá trình giảm cân, vì mong muốn giảm cân thật nhanh mà một số phương pháp giảm cân được sử dụng nhưng không biết đúng sai, khoa học như thế nào. Ví như trong những cách dùng thực phẩm để giảm cân, có một số sai sót mà người thực hiện không nắm được và không lường hết được ảnh hưởng của nó tới sức khỏe.

Ăn dứa khi thể trạng cơ thể không phù hợp

sai-sot-trong-an-uong-de-giam-can

Dứa rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp thư giãn cơ thể. Đồng thời, dứa chưa nhiều chất xơ có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Những hoạt động của dứa rất có lợi cho hoạt động giảm cân. Vì vậy mà nhiều người đã chọn dứa làm bài thuốc giảm cân của mình.

Tuy nhiên, một số người giảm cân không nắm hết được nguyên tắc ăn dứa như thế nào mới giúp giảm cân an toàn. Có nhiều người ăn vô tội vạ mọi lúc mọi nơi. Một đặc điểm có hại đối với việc giảm cân bằng dứa là ăn dứa khi dạ dày trống rỗng, các enzyme sẽ làm tổn thương nội tạng. Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú ăn dứa tươi quá liều lượng cũng rất nguy hiểm. Chất pepin chứa trong nước dứa là con dao hai lưỡi vừa giúp điều trị được bệnh viêm họng, tái tạo mô thanh quản nhưng lại làm hạ thấp lượng estrogen làm tắc sữa, giảm magnesium làm cho thai nhi yếu. Hơn nữa, dứa có tác dụng phân hủy fibrin chống tụ huyết nên không thích hợp cho những người có bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (người hay chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) nếu người giảm cân không nắm rỏ được tình trạng thể chất của mình và những chống chỉ định của dứa thì rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Xem thêm  Ăn kiêng kiểu detox - giảm cân phi khoa học

Ăn cháo loãng thay cơm

sai-sot-trong-an-uong-de-giam-can-2

Cháo rất tốt cho cơ thể và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Và nó cũng được sử dụng cho những thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người lại chọn cách giảm cân là ăn cháo loãng thay cơm trong một thời gian dài. Đây là một cách giảm cân phản khoa học.

Nếu ăn quá nhiều cháo loãng và thực hiện nó trong thời gian dài, cơ thể sẽ không có đủ chất dinh dưỡng, gây nên mệt mỏi kéo dài. Vì thế, nếu chọn cháo để giảm cân, không nên ăn quá nhiều trong ngày. Khi chế biến, hãy cho rau, củ, quả, thịt hoặc hải sản vào tô cháo. Khi đó, món cháo sẽ ngon hơn và đầy đủ dưỡng chất hơn, và tác dụng giảm cân của nó cũng không bị mất đi nhé!

Giảm cân là một kế hoạch lâu dài. Dù có nôn nóng giảm cân đến đâu thì chúng ta cũng nên chú ý quan tâm đến sức khỏe của bản thân trước. Với việc ăn dứa và ăn cháo loãng thay cơm để giảm cân, chúng ta nên hiểu được tình trạng cơ thể của mình rồi mới thực hiện nhé. Nếu bạn đã lỡ mắc phải những sai lầm như trên thì chúng ta hãy “stop” lại ngay nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang bi dao

Có ai giảm cân bằng bí đao chưa?

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng và ăn...