Tuyệt chiêu giảm cân trong cách nấu ăn

0
606

Các chị em nội trợ nên biết, cách chọn nồi, chảo, cách gia vị cho món ăn, cách nấu món ăn… cũng là một trong những chi tiết góp phần giúp giảm cân rất tốt cho người mập. Nếu bản thân các chị em phụ nữ thừa cân, hoặc trong gia đình có người thừa cân thì nên học hỏi những cách nấu nướng dưới đây để đảm bảo một món ăn ngon và giúp giảm cân hiệu quả nhé!

Dùng chảo chống dính, chảo gangskhoe1

 

Các loại chảo làm bằng gang, chảo chống dính có nhiều tiện ích trong nấu ăn là điều không còn bàn cải. Và các loại chảo này cũng góp phần vào việc giảm cân rất nhiều. Chảo chống dính sẽ giúp giảm được lượng dầu ăn sử dụng trong khi nấu ăn, bởi vậy sẽ hạn chế được lượng chất béo thấm vào trong các món ăn.

Sử dụng cốc và vật dụng định lượng

 

 

Một chiếc cốc cao nhưng nhỏ hoặc bất kỳ một vật dụng nào trong nhà bếp nếu có sự định lượng trước sẽ rất có lợi cho việc giảm cân. Vì khi ấy, dù hoạt động trong nhà bếp thỏa mái với các món ăn và nước uống thì chúng ta luôn luôn được nhắc nhở và được định lượng trước lượng thức ăn ta sẽ ăn. Từ đó giúp ta kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Việc sử dụng các vật dụng định lượng cũng hỗ trợ khá nhiều cho những người mới bắt đầu nấu nướng hoặc vẫn chưa đủ kinh nghiệm dự tính chính xác liều lượng của các thành phần khi chế biến món ăn. Rất cần thiết cho nhà bếp của mỗi người.

Xem thêm  Giảm cân an toàn với xoài

Giảm mỡ trong khi nấu nước dùng

Mỡ có thể nói là “kẻ thù không đội trời chung” với những cơ thể thừa cân, béo phì. Trong nước dùng thường có rất nhiều mỡ, người thừa cân cần giảm đi lượng mỡ trong đó. Cách giảm lượng mỡ trong nước khá đơn giản, chỉ cần để nó vào tủ lạnh sau khi nấu xong, váng dầu mỡ sẽ đông đặc và nổi lên trên. Khi đó chúng ta chỉ cần dùng muỗng vớt bỏ lượng mỡ không cần thiết ấy ra.

Thêm gia vị cho món ăn

Gia vị là một thứ không thể thiếu trong các món ăn, nó vừa tạo cảm giác ngon miệng vừa hạn chế được chất béo trong khi bạn nấu ăn. Vì vậy, hãy thêm các loại gia vị như tỏi, ớt, tiêu hành… vào các món ăn hằng ngày để làm giảm lượng chất béo, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tăng cường Vitamin C

 

Vitamin C có tác dụng phân hủy chất béo, làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp các mạch máu khỏe mạnh hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì vậy mà người đầu bếp nên tăng cường vitamin C từ các loại rau củ quả, và phải biết cách chế biến giữ lại hàm lượng chất cho món ăn. Cách giữ lại vitamin C cho món ăn chính để lửa lớn, cho càng ít nước càng tốt để rau chín nhanh nhất có thể.

Tăng lượng rau giảm lượng thịt

Xem thêm  Món ăn giảm cân từ yến mạch, có thể bạn chưa biết

Một điều cần lưu ý là khi nấu những món ăn có cả thịt và rau, bạn nên tăng lượng rau thêm 1/3 và giảm lượng thịt xuống 1/3 – việc này vừa không làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn lại vừa giúp bạn giảm bớt lượng thịt – đồng thời giảm lượng chất béo một cách đáng kể.

Sử dụng dầu ôliu thay cho các dầu mỡ thông thường

 

Dầu ô liu là loại chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho những người muốn giảm cân. Hơn nữa, loại dầu này làm món ăn được ngon và đậm vị hơn. Vì vậy, nên sử dụng dầu ôliu cho chế độ dinh dưỡng giảm cân của mình.

Làm hoa quả sẵn trong tủ lạnh

Hoa quả luôn luôn tốt cho những người đang giảm cân, vì vậy mà bạn nên đảm bảo nó sẽ là thứ bạn nhìn thấy đầu tiên mỗi khi mở tủ lạnh. Gọt cắt hoa quả thành từng miếng và cất trữ trong tủ lạnh là cách giúp chúng ta siêng năng hơn trong việc ăn hoa quả giảm cân.

Chuẩn bị trước đồ ăn vặt có lợi

Khi chúng ta thèm ăn vặt thì sẽ ăn ngon lành bất kỳ một thức ăn nào chúng ta tìm thấy được đầu tiên. Vì vậy, chỉ cần chuẩn bị sẵn sàn các món ăn vặt có lợi cho quá trình giảm cân như trái cây, bỏng ngô, phô mai, các loại ngũ cốc thì chúng ta sẽ không phải tìm đến những thức đồ ăn vặt có hại khác.

Xem thêm  Tất tần tật thông tin bạn không thể bỏ qua về cách giảm cân Lemon Detox