Vào bếp để giảm cân

0
444
banner Go Slim

Một món ăn ngon và có thành phần dinh dưỡng phù hợp là một trong những yêu cầu bắt buộc cho một quá trình giảm cân. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì hôm nay hãy cùng thuocgiamcanusa.com.vn vào bếp để thực hiện những món ăn vừa thơm ngon bổ dưỡng, vừa giúp giảm cân an toàn, bền vững nhé!

1. Cải trắng xào tôm nõn chua ngọt

Cải trắng là thực phẩm giàu chất muối vô cơ, canxi, chất sắt và Vitamin C, đồng thời giải phóng nhiệt lượng tương đối nhiều. Kết hợp với các thực phẩm đi cùng như ơt xanh, ớt đỏ, tôm nõn… sẽ làm món ăn dẹp mắt. Hơn nữa, qua xào giấm, món ăn không những làm tăng lượng muối vô cơ như Phốt pho, canxi, mà còn giữ được lượng Vitamin C có trong cải trắng không bị phá hủy, giúp món ăn có tác dụng giảm cân rất tốt.

vao-bep-de-giam-can

Nguyên liệu

Bắp cải trắng non 400g thái thành miếng nhỏ.

Ớt xanh, ớt đỏ 15g

Tôm nõn 15g

Gia vị: Giấm, dầu ăn, dây hoa tiêu, đường, muối, tinh bột, dầu mè, rượu trắng, bột ngọt, gừng thái sợi.

Thực hiện

Bắt cảo lên bếp, cho một ít dầu vào đun nóng. Cho hoa tiêu vào khử qua rồi vớt bỏ đi, lần lượt cho ớt xanh đã thái nhỏ, tôm, gừng, cải trắng, muối, một ít rượu, bột ngọt và một ít nước sôi vào chảo. Vừa nấu vừa trộn đều các nguyên liệu với nhau cho đến chín.

Xem thêm  Tại sao tập luyện liên tục mà vẫn béo?

2. Đậu phụ om nấm – Món chay giảm béo

Nguyên liệu

Đậu phụ

Nấm hương

Cà rốt

Hành tây

Gia vị: Dầu hào, xì dầu đậm đặc, tiêu, hành khô băm nhỏ, gừng băm nhỏ

vao-bep-de-giam-can-2

Thực hin

Đậu phụ non sắt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn, nấm ngâm rửa sạch, cắt bỏ đầu,

Cà rốt tỉa hoa, hành tây thái miếng nhỏ

Cho dầu vào chảo, đun nóng và cho hành vào phi thơm, cho cà rốt, nấm, hành tây vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn.

Tiếp tục cho vào chảo một lượng nước sấp sấp với nguyên liệu. Cho dầu hào và xì dầu để tạo màu. Đun nhỏ lửa cho đến khi sôi thì cho đậu non vào. Đợi nước sôi trở lại là có thể bắc ra ăn nóng.

3. Salad nấm, trứng cua ngon lạ

Nếu nhũng món ăn thường ngày làm bạn chán ngán thì salad là món thay thế tuyệt vời. Salad cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể, cùng với đó là hiệu quả giảm cân tốt.

vao-bep-de-giam-can-3

Nguyên liệu

Trứng cua (150g)

Nấm kim châm (200g)

Rau mầm (150g)

Cà chua bi 50g

Nửa củ hành tây

Gia vị: dầu trộn salad, một muỗng dấm đỏ, một muỗng cà phê đường, ít hạt tiêu, chút muối.

Thực hiện

Trứng cua mang đi hấp chín, nấm kim châm sau khi rửa sạch thì tước thành từng sợ nhỏ trụng sơ qua nước sôi. Cà chua bi rửa sạch và cắt làm đôi, đồng thời thái mỏng hành tây.

Xem thêm  Công thức giảm mỡ bụng mỗi ngày

Bắt chảo lên bếp, cho ít dầu đun nóng. Cho nấm kim châm cho vào chảo xào sơ, nêm chút muối, cho ra một cái tô lớn.

Cho trứng cua, rau mầm, hành tây vào tô nấm và trộn salad.

Trộn dầu, dấm, đường, chút muối, chút tiêu cho vào một cái chén. Sau đó rưới đều lên phần rau và trứng cua, trộn nhẹ tay để rau không bị dập nát.

Cho  salad ra đĩa và trang trí cà chua bi xung quanh.

4. Salad đậu phụ dưa chuột

Nguyên liệu

Đậu phụ

Ớt xanh, ớt đỏ

Rau mùi

Dưa chuột

Gia vị: nước tương, đường, dầu mè, dầu ô liu

vao-bep-de-giam-can-4

Thực hiện

Đậu phụ cắt thành miếng nhỏ hình vuông, kích thước vừa ăn, chần sơ qua với nước sôi

Ớt xanh và ớt đỏ cũng cắt thành miếng nhỏ.

Dưa chuột gọt vỏ, chẻ làm 4 rồi cắt thành miếng nhỏ.

Rau mùi thái đoạn dài vừa mắt

Cho 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè, 1 thìa đường, 1 thìa dầu oliu vào một chén nhỏ, trộn thật đều.

Lần lượt cho rau mùi, dưa chuột, ớt vào bát to, cho đậu phụ lên trên rồi rưới từ từ hỗn hợp gia vị đã pha. Dùng thìa trộn thật nhẹ nhàng tránh đậu phụ bị vỡ.

Cuối cùng rưới 2 thìa dầu ô liu lên trên là chúng ta đã có một đĩa salad đậu phụ dưa chuột tuyệt vời!

banner superior fat burner

Tin Mới

giam can bang bi dao

Có ai giảm cân bằng bí đao chưa?

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng nếu không biết cách sử dụng và ăn...